Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Triệu chứng của căn bệnh lậu và các biến chứng nguy hiểm

Bệnh lậu ở nam giới và nữ giới cũng có nhưng triệu chứng và biểu hiện khác nhau vì vậy hãy xem bài viết này để biết thêm về bệnh lậu ở nam giới và nữ giới nhé:


Triệu chứng bệnh lậu ở bộ phận sinh dục:


Triệu chứng bệnh lậu tại bộ phận sinh dục của nam giới sẽ xuất hiện nhanh chóng chỉ sau khoảng 3 – 5 ngày mắc bệnh. Các triệu chứng lâm sàng dễ nhận biết như tiểu buốt, tiểu rắt, đầu dương vật có dịch mủ chảy ra.

Bệnh lậu ở nam giới nếu để lâu sẽ gây ra các biến chứng như:


Viêm niệu đạo cấp tính: Nam giới thường có cảm giác ngứa ngáy ở miệng sáo, có dịch nhầy chảy ra và miệng sáo bị tấy đỏ, cùng với đó là cảm giác buốt nhẹ, đái nóng. Sau vài ngày sẽ thấy có mủ màu vàng đục hoặc trắng đục chảy ra, cảm giác nóng, buốt khi đi tiểu cũng tăng lên.

Viêm niệu đạo toàn bộ: Trường hợp không được điều trị, sau khoảng 10- 15 ngày xuất hiện triệu chứng bệnh lậu cấp tính, các triệu chứng đái dắt, đái khó, đái buốt sẽ tăng lên, thậm chí người bệnh có thể thấy tiểu ra vài giọt máu cuối bãi, dịch mủ cũng chảy ra nhiều hơn, hạch ở bẹn sưng đau, khi quan hệ tình dục hoặc cương dương sẽ có cảm giác đau rát.



Bệnh lậu thường chuyển sang giai đoạn mãn tính sau khoảng 1 tháng ko được điều trị, khi này các triệu chứng tiểu buốt và tiểu rắt sẽ giảm đi, người bệnh chỉ thấy có giọt nhầy mủ lúc sáng sớm chưa đi tiểu.

Bệnh lậu thường gây ra những biến chứng như: Viêm tinh hoàn, viêm tinh hoàn viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh…. có thể dẫn đến vô sinh nếu không được điều trị.

Do các triệu chứng của benh lau ở nữ giới không rõ ràng như các triệu chứng bệnh lậu ở nam giới nên rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý phụ khoa và không dễ dàng để phát hiện bệnh. Khi mắc bệnh lậu nữ giới thường thấy khí hư ra nhiều, có mùi hôi, màu vàng đục, có hiện tượng tiểu rắt…

Bệnh lậu ở nữ giới cũng thường phát triển thành các bệnh viêm nhiễm như viêm niệu đạo, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét