Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Con đường làm lây lan bệnh lậu?

Bệnh lậu ở nam giới là bệnh xã hội đang khiến nhiều người lo lắng bởi sự nguy hiểm của bệnh, vậy nguyên nhân mắc bệnh lậu là gì:

Con đường lây bệnh chủ yếu là con đường quan hệ tình dục. Một người không có bệnh quan hệ với bạn tình nhiễm vi khuẩn cầu lậu thì chắc chắn sẽ bị mắc bệnh. Thậm chí quan hệ tình dục qua miệng hoàn toàn cũng có thể mắc bệnh, khi ấy hình thành bệnh lậu ở miệng.

>> Xem thêm chi tiết căn bệnh: bệnh lậu ở nam giới



Vì con đường lây bệnh chủ yếu qua quan hệ tình dục nên các đối tượng có thói quen quan hệ nhiều bạn tình, không chung thủy như (gái mại dâm, người mua dâm, người ngoại tình …) là những đối tượng thường mắc phải căn bệnh này.

Ngoài nguyên nhân trên, bệnh lậu còn có thể lây qua tiếp xúc thân mật, qua vết thương hở, qua niêm mạc mỏng. Do đó việc sử dụng chung đồ cá nhân với người bệnh hoàn toàn trở thành con đường gây bệnh.



Một vài trường hợp bị lậu khi thực hiện một số dịch vụ y tế mà các dụng cụ không được khử trùng, hoặc lây quan đường máu.

Một con đường lây bệnh nguy hiểm nữa đó là mẹ lây bệnh sang con trong thời kỳ mang bầu.

Trên đây là những nguyên nhân gây bệnh lậu. Với những nguyên nhân cụ thể như trên, mọi người hoàn toàn có thể phòng bệnh lậu một cách đơn giản bằng cách thực hiện quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy, không sử dụng chung đồ cá nhân, đảm bảo an toàn khi thực hiện các dịch vụ y tế…

Nếu không phát hiện và điều trị bệnh lậu bệnh sớm thì bệnh nhanh chóng phát triển đến giai đoạn mãn tính, lúc này bệnh nặng và nguy hiểm. Ở nam giới, bệnh lậu mãn tính còn có thể gây vô sinh và ảnh hưởng đến khả năng tình dục…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét