Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Biến chứng bệnh lậu ở Nữ giới nguy hiểm như thế nào ?

Bệnh lậu là một bệnh xã hội bị nhiễm rất nhiều, không chỉ nam giới mà nữ giới cũng chiếm tỉ lệ nhiễm bênh cũng rất cao. Phụ nữ có nguy cơ bị bệnh lậu hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục nói chung cao hơn so với đàn ông bởi niệu đạo của phụ nữ (khoảng 3cm) ngắn hơn so với nam giới nên dễ bị lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh. 

>> Tìm hiểu cách chữa sùi mào gà

Sau khi song cầu khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể thông qua niệu đạo sẽ phát sinh viêm màng trong tử cung, làm cho lượng khí hư tăng nhiều, khí hư trông giống như mủ hoặc có mủ lẫn niêm dịch liên tục chảy ra ngoài. Cổ tử cung sung huyết sưng to, âm hộ và âm đạo cũng bị sưng tấy ở mức độ khác nhau.



Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới:

- Ở nữ giới, bệnh lậu rất hiếm khi có triệu chứng cấp tính. Biểu hiện lâm sàng là tiểu dắt, đau sau khi giao hợp, đau vùng xương chậu. Khám thấy viêm niệu đạo, cổ tử cung có mủ, viêm âm đạo, âm hộ, có khi viêm tuyến Bartholin, viêm niệu đạo và tuyến Skène.

- Đa số các trường hợp bệnh bắt đầu bằng viêm niệu đạo kín đáo. Bệnh nhân khi mắc bệnh lậu đái khó, có cảm giác nóng hay rát khi đi tiểu, lỗ niệu đạo bình thường, ấn vào niệu đạo có mủ chảy ra (khám sau khi đi tiểu ít nhất 3 giờ).

- Viêm cổ tử cung: (Cervicitis) là biểu hiện thường gặp nhất, biểu hiện bằng ra khí hư, lỗ cổ tử cung có thể đỏ, trợt phù, lộ tuyến.

- Viêm phần phụ (vòi trứng): viêm lan từ âm đạo, cổ tử cung lên. Hiếm khi theo đường máu. Ít gặp hơn là Viêm kết mạc (conjunctivitis), viêm trực tràng (Proctitis), viêm hầu họng (Pharyngitis).

Biến chứng bệnh lậu ở nữ giới và cách điều trị bệnh lậu


- Gây viêm hậu môn, trực tràng do giao hợp đường hậu môn

- Viêm họng do lậu: thường là do quan hệ bằng miệng với người mắc bệnh

- Viêm khớp do lậu (xảy ra đồng thời với lậu cấp ở đường sinh dục)

- Biến chứng ở tim: viêm nội tâm mạc do lậu cầu khuẩn

- Lậu mắt: viêm kết mạc có mủ ở trẻ sơ sinh do lậu (vi khuẩn được truyền sang trẻ sơ sinh trong khi sinh đẻ). Có thể có biến chứng loét giác mạc, thủng giác mạc

- Gây vô sinh, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, chửa ngoài tử cung...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét