Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Nguyên nhân mắc bệnh lậu ở Nam và Nữ

Lậu à một trong những bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, so với nam giới bệnh lậu ở nữ giới thường khó phát hiện và gây nhiều tác hại nghiêm trọng. Do đó bạn cần phải chữa bệnh lậu an toàn hiệu quả nhất.

Nguyên nhân mắc bệnh lậu ở cả nam giới và nữ giới:


- Tình dục không an toàn với người mắc bệnh lậu ( dưới bất kỳ hình thức nào) đều có nguy cơ mắc phải bệnh lậu, thường xảy ra ở nam giới.

- Người mẹ trong thời kỳ mang thai bị nhiễm bệnh lậu mà không biết có thể lây nhiễm sang con, khả năng trẻ bị mù lòa bẩm sinh, thậm chí dẫn đến tử vong.




Vi khuẩn lậu cũng có thể lây lan từ người này sang người khác thông qua các vết thương hở hoặc tiếp xúc với dịch nhầy, mủ của người mắc bệnh.

- Ngoài ra, việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh lậu đều có nguy cơ bị nhiễm bệnh

So với nam giới, bệnh lậu ở nữ thường diễn ra trong âm thầm, kín đáo và rất khó nhận biết. Chính vì thế, mức độ nguy hiểm của bệnh càng cao, trong thời gian ủ bệnh có thể lây nhiễm sang người khác mà không biết. Dưới đây là một số triệu chứng cơ bản:

- Biểu hiện giống bệnh viêm niệu đạo như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, nước tiểu đục, có mùi hôi hoặc có lẫn máu.

- Khí hư ra nhiều, có mùi hôi tanh, ẩm ướt, khi kiểm tra âm đạo, cổ tử cung sẽ thấy sưng phù, tấy đỏ.

- Ngứa ở âm đạo, âm hộ, bụng dưới đau âm ỉ, đau rát khi quan hệ tình dục.

- Toàn bộ khu vực xương chậu đau nhức, sốt cao, buồn nôn, cơ thể suy nhược, mệt mỏi

Bệnh lậu không chỉ làm ảnh hưởng đến hôn nhân hạnh phúc gia đình mà nó còn để lại nhiều biến chứng và tác hại nguy hiểm:

- Gây viêm họng ( cả nam và nữ) do quan hệ đồng tính.

- Viêm nhiễm hậu môn trực tràng khi quan hệ bằng đường này, với dấu hiệu đau rát và tiết dịch mủ.

- Viêm khớp do khuẩn lậu và thường xảy ra lậu cấp ở đường sinh dục.

- Ở nam giới có thể gây nên các bệnh như teo tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, giảm chất lượng tinh trùng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản, thậm chí gây vô sinh – hiếm muộn.

- Đối với nữ, lậu là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo, viêm ống dẫn trứng, …. Thậm chí gây vô sinh – hiếm muộn.

- Bệnh lậu còn gây ra biến chứng ở tim, lậu mắt ở trẻ sơ sinh, nhiễm khuẩn huyết, viêm màng não, …

0 nhận xét:

Đăng nhận xét