Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Biểu hiên lâm sàng của bệnh lậu như thế nào?

Bệnh lậu do một loại cầu khuẩn có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae gây ra, bệnh có tính chất lây lan nhanh và có nhiều biến chứng nguy hiểm cho cả nam giới và nữ giới do đó cần điều trị bệnh lậu ngay.


Biểu hiện của bệnh lậu:


Ở nam giới, sau khi vi khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể từ 2 đến 7 ngày sẽ phát hiện thấy những triệu chứng bệnh lậu đầu tiên. Ban đầu, nam giới sẽ gặp một số khó khăn khi đi tiểu như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu rát, có cảm giác nóng buốt rát chạy dọc dương vật khi dòng tiểu đi qua. Các hiện tượng nặng dần lên và khiến tiểu đau đớn, có mủ và ra máu.

Sau đó, nam giới có thể quan sát vào mỗi buổi sáng sớm tại đầu dương vật sẽ chảy vài giọt mủ trắng, trong nhựa chuối. Đây là dấu hiệu khá đặc trưng của bệnh lậu ở nam giới



Biểu hiện của bệnh lậu còn là hiện tượng lỗ miệng sáo sưng đỏ, tấy, phù nề tại cảm giác đau đớn khi đi vệ sinh, khi bị cọ sát và đặc biệt là khi quan hệ. Khi nặng, bệnh nhân thậm chí không thể tiến hành giao hợp hoặc giao hợp trong đau đớn. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tinh thần của bệnh nhân.

Nam giới sẽ thấy xuất hiện hạch ở phần bẹn khiến sự di chuyển, đi lại đau đớn. Bệnh lậu phát triển rất nhanh, nếu không được điều trị sớm bệnh có thể phát triển nên mãn tính. Lúc này dấu hiệu của bệnh lậu ngoài những dấu hiệu trên trở nên nặng nề thì bệnh nhân còn bị mệt mỏi, ốm sốt, buồn nôn, nôn mửa…

Bệnh lúc này đã nặng và mức độ ảnh hưởng cao. Bệnh có thể gây ra viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, viêm thận, viêm bể thận, viêm bàng quang, viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh… Từ đó có thể là nguy cơ của vô sinh.

Với mức độ nguy hiểm của bệnh, ngay khi phát hiện hoặc nghi ngờ bản thân bị mắc bệnh, nam giới nên nhanh chóng khám và điều trị. Một thông tin vui cho bệnh nhân bị lậu đó là căn bệnh này có thể được điều trị hoàn toàn dứt điểm với phương pháp DHA hiện đại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét