Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp gây nên bệnh lậu

Bệnh lậu từ lâu đã bị xã hội thành kiến, xem đó như cái giá của những người đàn ông, ả đàn bà lẳng lơ. Nhưng đây thưc sự là cách nhìn nhận khách quan, còn có không ít người vì thiếu kiến thức về bệnh lậu mà vô tình bị lây nhiễm gián tiếp. vậy nguyên nhân mắc benh lau ở cản nam giới và nữ giới là gì?

Bệnh lậu là bệnh xã hội có khả năng lây lan đến chóng mặt, nguyên nhân bởi sự phát triển nhanh chóng của lậu cầu neisserria gonorrhoeae. Có hai con đường lây lan bệnh lậu



- Nguyên nhân trực tiếp

Quan hệ trực tiếp với người bị bệnh mà không sử dụng bao cao su. Rất nhiều trường hợp không biết mình bi bệnh nên vẫn quan hệ tình dục với vơ, chồng hay bạn tình mà không có biện pháp phòng tránh bệnh

Quan hệ với những người là gái mại dâm cũng có thể nhiễm bệnh rất cao

- Nguyên nhân gián tiếp

Mặc chung quần áo với người bị bệnh, bởi khi hoạt động người bệnh có thể làm cho vết thương trầy xước và những vi khuẩn lậu sẽ bám lên quần áo và người khỏe mạnh mặc phải quần áo cũng có thể nhiễm bệnh bởi vi khuẩn sẽ tấn công vào lớp niêm mạc mỏng manh.

Dùng chung kim tiêm với người bệnh cũng có thể nhiễm bệnh nguyên nhân này thường gặp đối với người nghiện hút ma túy

Lây truyền từ mẹ sang con. Đối với phụ nữ mang thai thai rất có thể lây truyền sang cho con nếu hư sinh con qua đường sinh sản trực tiếp. Mặt khác phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh nếu không phát hiện và điều trị sớm thì các vi khuản lậu sẽ nhanh chóng xâm nhập tấn công vào nhau thai làm thai nhi bị nhiễm bệnh lậu sẽ ảnh hưởng dến sự phát triển của thai nhi.

Nếu bạn phát hiện thấy những dấu hiệu hay biểu hiện ban đầu của bệnh, bạn nên đến ngay trung tâm khám séc khỏe để kiểm tra ề tình trạng bệnh của mình cũng như tìm cho mình phương pháp điều tị bệnh hợp lý nhất, tránh để bệnh mỗi ngày một nặng. Bệnh lậu nếu để lâu mà không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến bệnh vô sinh ở cả nam giới và nữ giới ảnh hưởng rất nhiều đến hạnh phúc hôn nhân gia đình của người bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét