Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Tìm hiểu về bệnh lậu và nguyên nhân mắc bệnh lậu như thế nào?

Bệnh xã hội lây lan rộng và khiến nhiều người mắc phải. thường thì cứ nói đến bệnh xã hội người ta thường nói đến những ả đàn bà hay những gã đàn ông. Xã hội phát triển, thói quen sinh hoạt, nhất là thói quen sinh hoạt tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình... khiến cho các bệnh lây truyền qua đường tình dục đang có xu hướng ngày càng ra tăng. Đặc biệt phải kể tới đó là bệnh lậu.

Bệnh lậu gây ra bởi vi khuẩn Neisseria gonorrhea, song cầu trong tế bào. Vi khuẩn lậu có thể sinh sôi nảy nở nhanh trong môi trường nóng và ẩm ướt của đường sinh sản như cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng và cả đường tiết niệu (niệu đạo).Vi khuẩn cũng có thể phát triển ở miệng, họng, mắt và hậu môn.


Rất nhiều người cho rằng, bệnh lậu chỉ có thể gặp ở nam giới. Tuy nhiên, thực tế có rất nhiều phụ nữ cũng mắc bệnh lậu. Phần nhiều phụ nữ bị bệnh không có triệu chứng bệnh lậu rõ ràng, rất dễ bị nhầm lẫn và đa số chị em bị lậu đi khám khi đã muộn khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn hơn. Thời gian ủ bệnh của bệnh lậu khoảng 4 - 7 ngày (đôi khi chỉ khoảng 24 giờ và có khi dài tới 1 tháng) từ khi có tiếp xúc với đối tượng có vi khuẩn lậu.

Nguyên nhân mắc bệnh lậu ở nam giới và nữ giới:


- Quan hệ tình dục không an toàn: Nữ giới có quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh lậu.

- Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh lậu ở nữ giới. Sức đề kháng của cơ thể càng yếu thì khả năng lây nhiễm bệnh càng cao.

- Lây nhiễm qua các vết trầy xước: Nếu ngón tay vừa bị dây mủ có chứa song cầu khuẩn lậu, đưa tay lên dụi mắt, hay vùng niêm mạc hậu môn, âm hộ (như làm vệ sinh cho bé gái..), tiếp xúc trực tiếp với những vết xây xát trên da thì các bộ phận này dễ bị lây nhiễm bệnh lậu.

- Benh lau nếu không điều trị thì trong quá trình sinh nở, trẻ sơ sinh dễ bị lây nhiễm lậu cầu khuẩn, đặc biệt là niêm mạc mắt, gây bệnh lậu mắt ở trẻ sơ sinh khi sinh thường.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét