Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Nguyên nhân gián tiếp gây nên bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội khá là nguy hiểm bởi bệnh lậu cũng giống như bệnh giang mai và bệnh sùi mào gà nó cũng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh mà nó còn ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân hạnh phúc gia đình của người bệnh. 


Nguyên nhân mắc bệnh lậu ở cả nam giới và nữ giới


Theo nghiên cứu thì nguyên nhân gây nên bệnh lậu chủ yếu là do quan hệ tình dục. nhất là quan hệ tình dục không an toàn với người bị nhiễm bệnh cho dù có sử dụng bao cao su thì khả năng bị nhiễm bệnh cũng rất cao. Khi quan hệ tình dục thì thường dễ xảy ra những cọ sát, tổn thương bở vùng kín là ùng chứa nhiều mạch máu cùng với lớp niêm mạc khá mỏng nên vi khuẩn thường dễ xâm nhập và gây bệnh (bạn có thể xem thêm: hình ảnh bệnh lậu )

Những người thường xuyên có quan hệ tình dục không lành mạnh quan hệ với nhiều ban tình là những người dễ mắc phải căn bệnh này. Bên cạnh đó vi khuẩn lậu bệnh còn có thể gây bệnh trực tiếp khi có tiếp xúc thân mật như hôn… khiến những vi khuẩn gây bệnh xâm nhập qua vết thương hở hay niêm mac miệng. 


Nguyên nhân gián tiếp nhiễm phải bệnh lậu


Việc sử dụng chung các vật dụng hằng ngày như khăng tắm, đồ lót … với người nhiễm bệnh bị dính các chất dịch có chứa vi khuẩn mà người bệnh tiết ra trong khi cơ thể mình có những tổn thương bị trầy xước thì rất dễ bị nhiễm bệnh, bởi các vi khuẩn sẽ tấn công vào những niêm mạc bị tổn thương đó và thường phát triển rất nhanh.

Lây qua việc truyền máu hay biểu hiện của bệnh không rõ ràng khiến nhiều người khong biết và không phát hiện ra bệnh nên khi truyền máu cho người khác cũng sẽ vô tình truyền bệnh sang cho người nhận máu.

Ngoài các con đường lây truyền căn bệnh lậu nhử trên thì bệnh lậu còn có thể lây truyền từ me sang con. Phụ nữ mang thai rất có thể lây truyền sang cho con nếu hư sinh con qua đường sinh sản trực tiếp. Mặt khác phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh nếu không phát hiện và điều trị sớm thì các vi khuản lậu sẽ nhanh chóng xâm nhập tấn công vào nhau thai làm thai nhi bị nhiễm bệnh lậu sẽ ảnh hưởng dến sự phát triển của thai nhi. Vậy nếu phát hiện những dấu hiệu của bệnh bạn nên đến ngay trung tâm khám sức khỏe để kiểm tra về tình trạng bệnh của mình và tìm cho mình phương pháp điều trị hợp lý nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét