Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Biểu hiện lâm sàng của bệnh lậu ở Nam và Nữ

Bệnh lậu đang là căn bệnh xã hôi khiến nhiều người lo sợ bởi tốc độ lan tuyền bệnh nhanh chóng mặt và những tá hại mà bệnh mang lại cho người bệnh. bệnh do song cầu khuẩn lậu gây nên. Là một trong những bệnh xã hội rất dễ lây truyền qua đường tình dục và có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời.

Bệnh lậu ở nam giới: lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa, đau và có kèm chảy mủ màu vàng đậm hoặc màu vàng xanh, đau buốt mỗi lần đi tiểu, đi tiểu nhiều lần, tiểu ra máu, đi tiểu khó, các biến chứng có viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh nang, viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn...

Bệnh lậu ở nữ giới: lỗ niệu đạo sưng đỏ, chảy mủ, ngứa âm đạo, tiểu nhiều lần, tiểu cấp, tiểu buốt, cổ tử cung sưng đỏ, viêm loét, rất dễ bị viêm vùng chậu và các loại bệnh như: viêm ống dẫn trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ...


Biểu hiện lâm sàng của Bệnh lậu cấp tính ở cả nam giới và nữ giới


- Tiểu dắt, tiểu buốt, tiểu ra mủ, tiểu đau sau giao hợp.

- Lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa và có thể hơi đau, có dịch dính, trường hợp nghiêm trọng có phù nhẹ.

- Sau khi bị viêm nhiễm vài ngày, song cầu khuẩn lậu xâm nhập vào hệ thống niệu đạo, chảy dịch mủ niệu đạo.

- Sau 24 tiếng, sưng tấy sẽ phát triển đến đầu dương vật và vùng niệu đạo, dịch niệu đạo nhiều, tràn ra ngoài lỗ niệu đạo.

- Hạch hai bên hơi sưng, đau.

- Niệu đạo đau biểu hiện hơi đau hoặc đau nhiều, tiểu tiện đau, đau hơn khi mới phát bệnh. Do lúc đi tiểu đau, không dám tiểu tiện, mà có hiện tượng tiểu rắt, tiểu buốt.

- Dương vật cũng thường đau và cương cứng. Dương vật hơi cong hơi đau, cảm giác khác so với khi quan hệ. Đồng thời còn kèm theo viêm hạch vùng bẹn, đau vùng bẹn, sưng, đau hạch bẹn.

- Ở nữ giới, khí hư ra nhiều có mủ vàng, cảm thấy nóng rát ở vùng ngoài âm đạo, vùng ngoài âm đạo, cửa âm đạo và lỗ niệu đạo sung huyết, sưng đỏ.

Nếu thấy những biểu hiện của bệnh như trên ban nghi ngờ mình đã nhiễm bệnh lậu, bạn nên đến ngay trung tâm khám sức khỏe để kiểm tra về tình trang bệnh của mình cũng như tìm cho mình phương pháp điều trị bệnh lậu hợp lý nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét