Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Các biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu nguyên nhân do một loại vi khuẩn có tên Neisseria gonorrhoeae gây ra. Loại vi khuẩn này dễ dàng xâm nhập từ người này sang nhiều khác qua hoạt động tình dục không an toàn hoặc dùng chung vật dụng cá nhân với người khác có chứa dịch mủ của người mắc lậu.


Các biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới

Sau từ 3 tới 5 ngày, nếu bị lây nhiễm nam giới sẽ bắt đầu có các biểu hiện bệnh lậu ở nam giới. Khi có các triệu chứng này phái mạnh thường có xu hướng bỏ qua và để bệnh tiến triển nặng mới khám.

- Bệnh lậu ở nam giới có triệu chứng tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu khó. Triệu chứng này hơn 90% nam giới gặp phải. Và thường nam giới hay bị nhầm lẫn với các bệnh viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt.



- Chảy mủ giống như nhựa chuối vào sáng sớm.

- Quan hệ tình dục cảm thấy đau rát.

- Các triệu chứng toàn thân có thể gặp phải như sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi

- Khi ở giai đoạn lậu mãn tính có thể xuất hiện tiểu ra máu.

- Các biểu hiện bệnh lậu ở nam ở giai đoạn đầu có thể xuất hiện lẻ tẻ, không rõ ràng nhưng càng ở giai đoạn muộn càng rõ ràng, gây ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt hằng ngày và người bệnh thường có xu hướng khám chữa khi ở giai đoạn muộn.

Về ảnh hưởng, nếu để các biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: gián tiếp dẫn tới các bệnh nam khoa như viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu, ảnh hưởng tới chất lượng cũng như số lượng tinh trùng.

Nếu muốn chữa khỏi lậu, tránh tái phát cần thăm khám càng sớm càng tốt và tới các địa chỉ uy tín để được điều trị hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét