Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Nguyên nhân mắc bệnh lậu là gì?

Hiện nay rất nhiều người nhiễm phải bệnh lậu, bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội khá nguy hiể nó có thể dẫn đến bênh vô sinh ở cả nam giới và nữ giới. nguyên nhân mắc bênh lậu là gì:

Tìm hiểu cách Chua benh lau và triệu chứng của lậu



Quan hệ tình dục không an toàn là con đường chính dẫn tới lây nhiễm bệnh lậu, chỉ cần một lần quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh lậu thì nguy cơ nhiễm bệnh rất cao. Những người có quan niệm càng thoáng về quan hệ tình dục và càng có nhiều bạn tình thì nguy cơ mắc bệnh lậu càng cao. Cần chú ý là quan hệ tình dục không an toàn bao gồm tất cả các hình thức như quan hệ qua đường hậu môn, quan hệ qua đường miệng và quan hệ qua đường âm đạo đều có nguy cơ mắc bệnh lậu.

Bệnh lậu có thể lây nhiễm gián tiếp khi mặc chung đồ với người khác như quần áo, bàn chải đánh răng, bồn tắm…

- Nhiều trường hợp bị mắc bệnh lậu khi dùng lại các thiết bị y tế dùng cho người bị bệnh lậu mà chưa kịp khử trùng; khi này lậu cầu khuẩn sẽ lây nhiễm qua đường máu.

- Các bác sĩ cũng cảnh báo rằng bệnh lậu có thể lây qua vết thương hở. Nếu một người bình thường bị thương, trầy xước da sau đó lại tiếp xúc với nguồn bệnh thì rất dễ bị lây nhiễm bệnh.

- Trẻ có thể bị nhiễm lậu cầu khuẩn từ trong bụng mẹ hoặc nhiễm bệnh lậu khi người mẹ mắc bệnh lậu đẻ thường.

Các cách phòng tránh bệnh lậu:


- Không quan hệ tình dục với người bị bệnh

- Thực hiện quan hệ tình dục an toàn

- Không sử dụng chung các dụng cụ vệ sinh như chậu tắm, khăn...

- Phát hiện sớm và điều trị kịp thời

0 nhận xét:

Đăng nhận xét