Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Bệnh lậu và những biểu hiện ban đầu?

Lậu là bệnh xã hội do song khuẩn lậu gây nê, và bệnh cũng có những triệu chứng ở nam giới và nữ giới khá khác nhau. Do đó cần phải chữa bệnh lậu triệt để Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến bệnh vô sinh ở cả nam giới và nữ giới. Bệnh có những triệu chứng của bệnh như sau:



Ở nữ giới bệnh lậu có thười gian ủ bệnh thường từ 2 tuần trở lên.

Bệnh lậu ở nữ giới có những biểu hiện ban đầu như sau:

- Rất hiếm khi có triệu chứng lâm sàng cấp tính. Biểu hiện lâm sàng bằng đái dắt, đau sau khi giao hợp, đau vùng xương chậu. Khám thấy viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung có mủ, viêm âm hộ, âm đạo, có khi viêm tuyến Bartholin, viêm niệu đạo và tuyến Skène.

- Đa số các trường hợp bệnh bắt đầu bằng viêm niệu đạo kín đáo. Bệnh nhân đái khó, có cảm giác nóng hay rát khi đi tiểu, lỗ niệu đạo bình thường, ấn vào niệu đạo có mủ chảy ra (khám sau khi đi tiểu ít nhất 3 giờ).

- Viêm cổ tử cung: (Cervicitis) là biểu hiện thường gặp nhất, biểu hiện bằng ra khí hư, lỗ cổ tử cung có thể đỏ, trợt phù, lộ tuyến.

- Viêm phần phụ (vòi trứng): viêm lan ra từ âm đạo, cổ tử cung lên. Hiếm khi theo đường máu. Ít gặp hơn là Viêm kết mạc (conjunctivitis), viêm trực tràng (Proctitis), viêm hầu họng (Pharyngitis).

- Bệnh viêm tiểu khung (Pelvic inflammatory disease - PID): đau vùng hố chậu hoặc hạ vị gợi ý nhiễm trùng lên tới tử cung, vòi trứng, buồng trứng, phúc mạc. Đau ở giữa, một bên hoặc hai bên; sốt, buồn nôn, nôn. Có thể dẫn tới các biến chứng như chửa ngoài tử cung hoặc vô sinh.

- Hội chứng Fitz-Hugh-Curtis (viêm quanh gan).

- Nhiễm khuẩn lậu lan tỏa (Disseminated Gonococcal Infection - DGI).

Bệnh lậu tiến triển chậm, âm ỉ, thỉnh thoảng có các đợt cấp thì mới có biểu hiện như trên đã mô tả. Các biểu hiện có thể tự mất đi mà không cần điều trị gì, sau một thời gian lại tái diễn. Trong thời gian bệnh không có biểu hiện vẫn có thể lây bệnh cho bạn tình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét