Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Bệnh lậu và các biểu hiện khác nhau của căn bệnh này là gì?

Bệnh lậu cũng giống như bệnh giang mai và sùi mào gà cũng để lại nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe người bệnh và ảnh hưởng rất nhiều đến hạnh phúc hôn nhân gia đình người bệnh. 


Bệnh lậu có những biểu hiện khác nhau ở từng khu vực bị bệnh.


- Biểu hiện của bệnh lậu ở miệng:

Có nhiều nguyên nhân khiến mọi người lựa chọn quan hệ tình dục bằng đường miệng như muốn tìm cảm giác mới, do đến ngày hành kinh, để tránh thai… Hầu hết mọi người cho rằng quan hệ tình dục bằng miệng là an toàn do vừa tránh được lây nhiễm bệnh vừa tránh mang thai ngoài ý muốn, hình thức quan hệ tình dục bằng miệng cũng trở nên phổ biến.

Thế nhưng quan hệ bằng miệng cũng là con đường lây nhiễm các bệnh xã hội ở miệng, trong đó có bệnh lậu. Mắc bệnh lậu ở miệng, người bệnh thường thấy xuất hiện các triệu chứng như ho kéo dài không dứt, ăn uống khó khăn, đau họng, ngứa rát ở cổ, amidan sưng đỏ và mưng mủ…

Tuy nhiên, phần lớn người bệnh mắc bệnh lậu ở miệng lại cho rằng bản thân chỉ mắc bệnh viêm họng thông thường và tự mua thuốc chữa viêm họng về uống; chỉ khi bệnh mãi không khỏi, lại ngày càng nặng hơn thì người bệnh mới tá hỏa và đến các cơ sở y tế để khám bệnh.



- Biểu hiện của bệnh lậu ở hậu môn:

Bệnh lậu ( http://phongkhamnguyenvancu.com/benh-lau ) ở hậu môn có các triệu chứng như hậu môn bị sưng đau và ngứa rát; có cảm giác đau đớn khi đại tiện; hậu môn có chảy ra dịch mủ màu trắng hoặc chảy máu; tình trạng bệnh kéo dài sẽ khiến hậu môn lở loét và có mùi khó chịu.

Bệnh lậu ở hậu môn thường bị nhầm tưởng với táo bón hoặc triệu chứng của bệnh trĩ.



- Biểu hiện của bệnh lậu ở mắt:

Bệnh lậu ở mắt có triệu chứng là mắt sưng phù; ở khóe mắt có dịch mủ chảy ra; lậu ở mắt thường gây viêm kết mạc và dẫn tới mù lòa.

Dù là bệnh lậu ở bộ phận sinh dục hay ở các bộ phận khác trên cơ thể đều gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của người mắc bệnh. Người bệnh nên tiến hành thăm khám và điều trị sớm khi phát hiện các triệu chứng của bệnh. Việc để bệnh kéo dài không chỉ điều trị khó khăn, chi phí điều trị cao, mất nhiều thời gian mà bệnh còn gây ra nhiều biến chứng khôn lường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét